Hội thảo định hướng, giới thiệu chương trình thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản năm 2019-2020

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông
Ha Dong medical college
Chào mừng quý khách đã truy nhập vào website của Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông

Hội thảo định hướng, giới thiệu chương trình thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản năm 2019-2020

14/11/2019 00:00:00
Hội thảo định hướng, giới thiệu chương trình thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản năm 2019-2020
Sáng ngày 08/11/2019, tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, phối hợp với Công ty Suganuma Group và Tập đoàn y tế Aijinkai Nhật Bản tổ chức Hội thảo định hướng, giới thiệu chương trình thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản năm 2019-2020.

Tham dự Hội thảo, có ông Tsubo Shigenori đại diện cho Tập đoàn y tế Aijinkai Nhật Bản và ông Nguyễn Tuấn Anh đại diện cho Công ty Suganuma Group. Về phía Nhà trường có Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; Ths Nguyễn Thị Ái Hương, Trưởng phòng Quản lý HSSV; Ths Nguyễn Quang Tình, Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội; Ths Nguyễn Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm Thông tin thư viện in ấn và sự có mặt của 160 em sinh viên đang theo học tại Trường.

Công ty Suganuma Group và Tập đoàn Y tế Aijinkai (thuộc Liên doanh APS Osaka). Liên doanh APS Osaka là liên doanh của 3 tập đoàn y tế lớn nhất Osaka: Tập đoàn Y tế Aijinkai, Tập đoàn Y tế Seichoukai, Tập đoàn Y tế Pegasus. Liên doanh APS Osaka hiện nay có 21 bệnh viện, bệnh viện phục hồi chức năng và 19 cơ sở chăm sóc người già, viện dưỡng lão…có 11500 nhân viên, trong đó có 1645 điều dưỡng viên. Trong năm gần đây, Liên doanh APS Osaka đã và đang triển khai các hoạt động liên kết với các đơn vị ở Việt Nam trong lĩnh vực y tế và đào tạo điều dưỡng viên cụ thể như: Phối hợp với Công ty Hoàng Long CMS mở Trung tâm đào tạo điều dưỡng, tiếp nhận đưa các thực tập sinh điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc; Chuyển giao thiết bị y tế và thiết lập chương trình đào tạo kỹ năng chăm sóc người già tại Việt Nam; Đào tạo những kỹ năng chăm sóc người già theo tiêu chuẩn Nhật Bản bằng tiếng Nhật.

Hiện nay tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông đang có trên 1000 em sinh viên đang theo học cao đẳng ngành điều dưỡng, đó là nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao, cung ứng cho các cơ sở y tế trong và ngoài nước. Tập đoàn Y tế Aijinkai phối hợp với Công ty Suganuma Group đang mở các lớp đào tạo cho sinh viên tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông về tiếng Nhật đến trình độ N4; Sinh viên được học thêm các từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành điều dưỡng chăm sóc do các điều dưỡng viên Nhật Bản trực tiếp giảng dạy.

Tại buổi Hội thảo ông Tsubo Shigenori đã giới thiệu các hoạt động của Tập đoàn y tế Aijinkai Nhật Bản; Các chương trình đào tạo và thông tin tuyển dụng thực tập sinh điều dưỡng sang làm việc tại Nhật Bản; Chi phí và các chế độ đãi ngộ dành cho sinh viên tham gia chương trình. Trong buổi Hội thảo Công ty Suganuma Group và Tập đoàn y tế Aijinkai Nhật Bản đã giao lưu, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các em sinh viên về chương trình thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản năm 2019-2020.

Đây là buổi Hội thảo, các em sinh viên được giao lưu, trao đổi thông tin, tìm hiểu thêm về đất nước và con người Nhật Bản, giúp cho các em sinh viên có định hướng học tập tại Trường, để tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật Bản.

       Xem video một buổi học kỹ năng chăm sóc người già

Một số hình ảnh thăm và làm việc của Đoàn công tác

Ông Tsubo Shigenori đại diện cho Tập đoàn y tế Aijinkai Nhật Bản, giới thiệu về đất nước Nhật Bản

Ông Nguyễn Tuấn Anh giới thiệu về Công ty Suganuma Group

 

 

Quảng cáo
  • banner goc phai
Đối tác
  • Y hà nội 2
  • AL01
  • AL02
  • AL04
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập:2988
  • Trong ngày: 5454
  • Trong tuần:7809
  • Tổng lượt truy cập: 15270290