Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông
Ha Dong medical college
Chào mừng quý khách đã truy nhập vào website của Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022

22/11/2022 00:00:00
Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022
Hòa chung trong không khí của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 17/11/2022, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Tới dự buổi Lễ, có các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ và sự hiện diện của 95 thầy cô giáo, cán bộ đã nghỉ hưu; Các thầy cô giáo thỉnh giảng; Lãnh đạo các Bệnh viện, Trung tâm y tế; Lãnh đạo các doanh nghiệp… Về phía Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông có Tiến sỹ Nguyễn Đăng Trường, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường; Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và đại diện các em sinh viên Nhà trường.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Vai trò của người thầy và ơn sâu nghĩa nặng đối với thầy cô đã được dành riêng một vị trí xứng đáng trong trái tim của người học trò đang học cũng như đã tốt nghiệp ra trường. Suốt mấy nghìn năm lịch sử trôi qua đã để lại biết bao tấm gương sáng của các thầy cô giáo. Từ thế hệ này đến thế hệ khác, thầy cô giáo đã hết lòng dạy bảo học trò, góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, thầy trò của Nhà trường cùng nhau chia sẻ ngọt bùi, sát cánh bên nhau. Trong hòa bình xây dựng đất nước, thầy trò thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Ngày 20/11, ai cũng dành chút tấm lòng nhớ lại những gương mặt thầy, cô thân thương và những ký ức đẹp hiện về. Nhớ lắm thầy cô, nhớ một thuở đèn sách, nhớ lắm những ngày đi thực tập lâm sàng ở các cơ sở y tế, để thấy cổ nhân nói đúng “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, tức là một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Xã hội mãi mãi tôn vinh và ghi ơn các thầy giáo, cô giáo, những người đã suốt đời cống hiến sức lực, tài năng và trí tuệ của mình, góp phần quan trọng vào việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Tại Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Tiến sỹ Nguyễn Đăng Trường, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, tri ân các thầy, cô giáo, các thế hệ cán bộ của Nhà trường đã và đang làm việc qua các thời kỳ phát triển của Trường, những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục. Với trên 60 năm sự nghiệp trồng người, Nhà trường đã không ngừng phát triển về nhiều mặt, là một trong những trường cao đẳng có đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo nhân lực y tế, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trường đã đào tạo và bồi dưỡng được gần 50 nghìn cán bộ y tế có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn về các chuyên ngành y - dược. Nhiều cán bộ và học sinh, sinh viên học tập và công tác tại Trường đã trưởng thành, nhiều người sau khi ra trường đã giữ các vị trí lãnh đạo ở các cơ sở y tế, Giám đốc bệnh viện, Giám đốc trung tâm y tế, bác sỹ, dược sỹ đại học, bác sỹ chuyên khoa cấp I, cấp II, thạc sỹ và thầy thuốc ưu tú….

Năm học 2021-2022 đã khép lại với những thành tích phấn khởi của tập thể Nhà trường, đã khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực công tác, mặc dù là năm đại dịch Covid 19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các lĩnh vực kinh tế-xã hội trong nước. Trường cao đẳng Y tế Hà Đông đã tích cực tham gia tuyến đầu chống dịch, nhà trường đã kêu gọi trên 400 sinh viên và 50 cán bộ, giảng viên tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội, góp phần không nhỏ cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid 19. Trong năm học vừa qua mặc dầu có nhiều khó khăn, thử thách thầy và trò của Trường vừa giảng dạy học tập trực tuyến, vừa tham gia trên tuyến đầu chống dịch Covid 19. Bằng tinh thần trách nhiệm của tập thể giảng viên, CB, VCNLĐ và học sinh sinh viên toàn Trường trong năm học 2021-2022 vẫn giữ vững và ổn định quy mô đào tạo, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt kết quả cao. Để đảm bảo chất lượng đào tạo Nhà trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, viên chức của Trường, với 90 giảng viên cơ hữu và 20 giảng viên thỉnh giảng có trình độ chuyên môn gồm 05 tiến sỹ, 07 nghiên cứu sinh và chuyên khoa II, 62 thạc sỹ và chuyên khoa cấp I đã cơ bản đáp ứng quy mô đào tạo hiện nay của Nhà trường. Năm học 2022-2023, năm thứ tư Nhà trường thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, Trường đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các giảng đường và phòng thực hành, thực tập đáp ứng nhu cầu học tập của HSSV, biên soạn đổi mới chương trình đào tạo theo hướng  tiếp cận năng lực người học, tăng cường dự giờ giảng, giám sát đào tạo tại các cơ sở thực tập bệnh viện, duy trì các hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo với Nhật Bản, Đức giúp sinh viên điều dưỡng có cơ hội sang làm việc tại Nhật Bản và nước Đức.

Để bày tỏ lòng tri ân tới các thầy cô giáo, những người đã và đang miệt mài với sự nghiệp trồng người, em Đỗ Trung Hiếu, sinh viên lớp cao đẳng dược 12A16, thay mặt cho toàn thể sinh viên đang học tại Trường, lên phát biểu cảm tưởng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, với những lời chúc mừng tốt đẹp thể hiện tình cảm chân thành, sự biết ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô.

Buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp ôn lại những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang, cao quý, tôn vinh những giá trị mà những người làm công tác giáo dục đang ngày đêm cống hiến và là dịp để các em học sinh sinh viên tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo đang truyền dạy cho các em có tri thức nghề nghiệp để tự tin vững bước trên con đường lập nghiệp ở tương lai.       

Một số hình ảnh buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

Tiến sỹ Nguyễn Đăng Trường, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Em Đỗ Trung Hiếu, sinh viên lớp cao đẳng dược 12A16, phát biểu cảm tưởng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Tiến sỹ Nguyễn Đăng Trường, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ

Đại diện các em sinh viên tặng hoa Ban giám hiệu Nhà trường

 

Đại diện các thế hệ thầy cô giáo

 

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Đông trao quà cho quỹ khuyến học cửa Trường trị giá 10 triệu đồng

Giao lưu văn nghệ giữa các thế hệ thầy cô giáo và các em sinh viên

Quảng cáo
  • banner goc phai
Đối tác
  • Y hà nội 2
  • AL01
  • AL02
  • AL04
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập:10137
  • Trong ngày: 10146
  • Trong tuần:14886
  • Tổng lượt truy cập: 15277367